Yếu sinh lý là gì, nguyên nhân và chẩn đoán

Yếu sinh lý ở nam giới là hiện tượng dương vật của người đàn ông không đủ để quan hệ một cuộc tình vẹn toàn. Theo thuật ngữ y học yếu sinh lý hay còn gọi là rối loạn cương dương thường có các biểu hiện như: xuất tinh sớm, liệt dương, giảm ham muốn.
Ở người mắc bệnh yếu sinh lý có số lần thực hiện ân ái là rất thấp, quan hệ chưa đầy 2 phút thì đã xuất tinh sớm. Một số trường hợp không thể cương cứng mà vẫn xuất tinh người ta gọi là liệt dương, hay bất lực. Còn suy giảm ham muốn tinh dục rất dễ gặp ở những người thường xuyên thức khuya làm việc, hay do stress, cơ thể mệt mỏi dẫn đến cậu bé cũng mệt mỏi theo.

 Nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới:
Bệnh động mạch: Sự cương cứng chỉ xảy ra khi máu được tuần hoàn dồn về thể hang của dương vật. Ở người mắc bệnh động mạch có thể bị giới hạn lượng máu lưu thông đến đây và gây ra rối loạn cương dương, hay còn gọi là sự rối loạn chức năng cương cứng của dương vật.
Tuổi tác: tuổi càng cao thì nam giới càng dễ bị yếu sinh lý. Do lượng hormone nội tiết bị thiếu hụt dẫn đến rối loạn nội tiết, đây cũng là một nguyên nhân yếu sinh lý đang rất phố biến.
Dây thần kinh: Thần kinh luôn phải được giữ ổn định để duy trì được sự cương cứng. Khi các dây thần kinh này bị ảnh hưởng do mắc một bệnh tiểu được, xơ cứng mạch, phẫu thuật tuyến tiền liệt đều có thể chạm đến dây thần kinh kích thích và dễ dàng làm cho đàn ông bị yếu sinh lý.
Chất có cồn: Uống quá nhiều rượu và thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị yếu sinh lí.
Thuốc: Nhiều loại chữa bệnh nếu sử dụng dài ngày có thể gây ảnh hưởng tới sự cương cứng: thuốc trị cao huyết áp, trầm cảm, bệnh tim và ung thư tuyến tiền liệt.
Tâm lý: lo lắng, sợ hãi quá mức, áp lực công việc học tập, stress kéo dài, cãi nhau, đau buồn quá mức….

Triệu chứng yếu sinh lý:
Khó duy trì sự cương cứng trong thời gian đủ để bạn tình hài lòng.
Không có sự cương cứng đầy đủ khi xuất tinh.
Bất lực xảy ra đột ngột hoặc từ từ. Nam giới dần dần mất đi sự vững chắc của cứng.
Đối với yếu sinh lý do nguyên nhân tâm lý có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Chẩn đoán bệnh yếu sinh lý:
Yếu sinh lý có thể do mắc một bệnh tiền sử nào đó gây ra. Bệnh về mạch máu, rối loạn thần kinh, rối loạn nội tiết. Đó là những căn cứ để thực hiện phương pháp điều trị yếu sinh lý đúng nguyên nhân, đúng bệnh. Nhiều người đàn ông bất lực vì bệnh mạch máu cũng có tiền sử bệnh tim, đột quỵ hoặc tuần hoàn kém.
Các vấn đề về thần kinh có thể đóng góp cho sự bất lực ở nam giới có tiền sử bệnh tiểu đường và tổn thương tủy sống. Nó cũng có thể gây ra các triệu chứng ở các bộ phận khác của cơ thể. Ở nam giới với mức độ hormone nội tiết bất thường, suy giảm ham muốn tình dục cũng thường đi kèm vơi sự bất lực. Bạn sẽ được nói chuyện cùng bác sĩ về các vấn đề liên quan bao gồm: thời gian quan hệ, thời gian xuất tinh, có sử dụng thuốc điều trị bệnh gì hay không. Để chính xác hơn Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng dương vật, tinh hoàn, làm xét nghiệm bổ sung, kiểm tra lượng đường có trong máu, kiểm tra lượng hooc môn trong cơ thể.
Một trong những thử nghiệm là một nghiên cứu dương vật có trạng thái sưng lên về đêm. Đây là một cách để xác định mức độ thường xuyên bạn sẽ có được khả năng cương cứng trong khi bạn ngủ. Thực hiện siêu âm Doppler của các mạch máu trong dương vật. Kiểm tra sự tuần hoàn máu trong dương vật. Căn cứ vào kết quả từ bước chẩn đoán Bác sĩ sẽ đưa ra lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất. Yếu sinh lý ở nam giới nếu không chữa sớm có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, hơn nữa là hạnh phúc gia đình. Chính vì vậy bạn nên đi khám bác sĩ để được khắc phục sớm.

incoming search iterms:
nguyên nhân yếu sinh lý là gì, 
yếu sinh lý do nguyên nhân gì

Nhận xét