Phương pháp giảm cân mới: Ăn chuối

Phương pháp giảm cân bằng cách ăn chuối vào buổi sáng được Hitoshi Watanabe đề cập đến lần đầu tiên trong cuốn sách “"Chế độ ăn chuối vào buổi sáng", đây là kết quả nghiên cứu của Watanabe và vợ ông, một dược sỹ trong lĩnh vực y tế dự phòng, sau khi thử nghiệm rất nhiều phương pháp giảm cân cho chính ông. Theo phương pháp này, bạn chỉ cần ăn 1 quả chuối mỗi buổi sáng sẽ giảm được 10 pound trong vòng một tuần mà không cần một nỗ lực nào đặc biệt như tuân thủ nghiêm ngặt một chế độ ăn uống hay duy trì tập luyện thể thao. Cho đến nay, phương pháp giảm cân này đã trở nên khá phổ biến ở Nhật Bản do nó rất đơn giản và hiệu quả.
Mỗi buổi sáng, bạn chỉ ăn chuối và uống nước lọc (nước để ở nhiệt độ phòng), và sau đó bạn có thể ăn bất cứ thứ gì trong suốt cả ngày. Rất đơn giản phải không nào?
Những người béo phì thường được khuyên nên tập luyện để đốt cháy nhiều calo, nhưng Watanabe đã giúp họ giải quyết vấn đề bằng một cách rất đơn giản: ăn một quả chuối và uống một ly nước vào buổi sáng, và tất nhiên, bạn không nên ăn bất cứ thứ gì khác cho đến khi bữa trưa.
ăn chuối phương pháp giảm cân đơn giản và hiệu quả
Ăn chuối giúp giảm cân một cách an toàn và hiệu quả

Ăn bao nhiêu là đủ

Câu trả lời là không có một quy tắc nghiêm ngặt nào cả, chỉ cần ăn chuối với lượng giúp bạn vừa đủ no. Người Nhật Bản có quy tắc ăn uống 80/20 tức là không ăn quá no, bởi vì họ cho rằng việc dạ dày quá tải thực phẩm sẽ không tốt cho sức khỏe, và khoa học hiện đại đã chứng mình điều đó là đúng.
Lộ trình ăn chuối để giảm cân được đề xuất đó là: Luôn uống một cốc nước ấm vào buổi sáng để kích thích sự trao đổi chất, và một giờ sau đó ăn một quả chuối. Nếu bạn vẫn còn đói sau 20 phút, ăn tiếp một quả chuối nữa. Sau đó thì bạn có thể ăn bất cứ thứ gì vào bữa trưa và bữa tối, nếu bạn cảm thấy đói giữa các bữa ăn thì tốt nhất là nên ăn một ít hoa quả.
Để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất thì trong thời gian thực hiện chế độ ăn chuối này bạn không nên uống sữa và rượu bia, và thời gian cho bữa ăn cuối cùng trong ngày của bạn không nên quá 8 giờ tối. Và nhớ là đi ngủ vào nửa đêm, bởi vì các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng thức khuya có liên quan với béo phì.

Điều gì làm cho chế độ giảm cân này trở nên đặc biệt?

- Chuối là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe
- Chuối rất giàu chất xơ, kali và chứa nhiều năng lượng
- Giá rẻ, do đó nó rất tiết kiệm
- Một cốc nước ở nhiệt độ phòng tăng cường sự trao đổi chất
- Giảm uống rượu
- Tránh ăn sau 8 giờ tối sẽ làm giảm hội chứng thèm ăn đêm, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh cân nặng
- Hạn chế sự trao đổi chất và khiến bạn không ăn quá nhiều trong ngày
- Việc không uống cà phê vào buổi sáng sẽ giúp bạn điều chỉnh lượng đường trong máu và kiểm soát sự thèm ăn
Chế độ ăn chuối như trên cũng là một cách tuyệt vời giúp bạn thoát khỏi chứng “béo bụng”.


Nhận xét