3 thời điểm vàng trong ngày để ăn no bụng mà vẫn giảm cân

Đó là bữa sáng lúc 7 giờ 11 phút, bữa trưa lúc 12 giờ 38 phút và bữa tối lúc 18 giờ 14 phút.

Một nghiên cứu được thực hiện trên 1.000 người tại Anh đã đưa ra kết quả, trong mỗi ngày, có 3 thời điểm tối ưu cho việc nạp thức ăn vào cơ thể, đó là bữa sáng lúc 7 giờ 11 phút, bữa trưa lúc 12 giờ 38 phút và bữa tối lúc 18 giờ 14 phút. 


Các nhà nghiên cứu lý giải, vào lúc 7 giờ sáng, nhiệt độ cơ thể bắt đầu tăng lên, mạch đập nhanh, thần kinh giao cảm được đẩy mạnh, chức năng tiêu hóa hoạt động tối ưu. Do đó, ăn sáng vào thời điểm này giúp hấp thụ thức ăn hiệu quả hơn. Bữa sáng cũng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì vậy, ăn vào đúng thời điểm sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn, đồng thời giúp no lâu hơn.

Buổi trưa, từ 11 giờ đến 14 giờ là khoảng thời gian cơ thể cần hấp thu chất dinh dưỡng. Khoảng 12 giờ 30 phút là thời điểm nhu cầu nạp năng lượng của cơ thể lên cao nhất, do đó, bạn nên ăn trưa vào lúc này. Tuy nhiên, vào buổi trưa, chức năng tiêu hóa không hoạt động mạnh mẽ như buổi sáng, vì vậy, nên ăn đồ ăn mềm và ăn thật chậm. 

Buổi tối, từ 17 giờ đến 19 giờ là thời điểm thận hoạt động hiệu quả nhất. Nên ăn bữa tối nhẹ nhàng vào thời điểm này để quá trình chuyển hóa diễn ra thuận lợi hơn. Nên ăn tối ít nhất 4 tiếng trước giờ đi ngủ để hạn chế tích lũy chất béo. 

Trưởng nhóm nghiên cứu trên kết luận, 3 thời điểm vàng trong ngày để nạp thức ăn là bữa sáng vào lúc 7 giờ 11 phút, bữa trưa lúc 12 giờ 38 phút và bữa tối lúc 18 giờ 14 phút. Đối với người cần giảm cân, thời điểm ăn quan trọng hơn là họ ăn gì. Ăn đúng thời điểm giúp duy trì lượng đường huyết ở trạng thái ổn định, nhờ đó, bạn không bao giờ thấy đói mà vẫn giảm được cân.

Nhận xét