Bổ sung 5 loại rau xanh và sạch vào thực đơn để gia tăng sức đề kháng


Theo các chuyên gia, việc ăn rau xanh trong mùa này cần được xem trọng bởi thời tiết hanh khô, thay đổi đột ngột làm cho cơ thể chúng ta dễ bị suy nhược và giảm sức đề kháng. Mùa này cũng là mùa những bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp hoạt động mạnh nhất. Vì vậy, 1 trong những phương pháp hữu hiệu để tăng cường vitamin trong mùa này để gia tăng sức đề kháng là mau chóng bổ sung các loại rau dưới đây.

-Tìm Hiểu Thêm

Bắp cải – Chống ung thư, đông máu

5 loại rau xanh gia tăng sức đề kháng

Mùa này là thời điểm tuyệt vời để trồng và ăn cải bắp. Cây bắp cải phát triển rất tốt trong thời tiết mát mẻ, dễ chịu.
Bắp cải là 1 thực phẩm chứa ít calo và dồi dào chất chống oxy hóa và vitamin C, cùng với vitamin K giúp hỗ trợ giảm cân, giải độc cơ thể.Ngoài ra, bắp cải có đặc tính chống viêm, giảm hiện tượng căng tức và đau ngực, có tác dụng chống đông máu và ung thư hiệu quả.

Cải chíp – nhuận tràng, lợi dạ dày

5 loại rau xanh gia tăng sức đề kháng

Cải chíp có vị tương đối đắng, tính hàn, với tác dụng nhuận tràng lợi dạ dày. Rau này rất nhiều vitamin C và canxi, bên cạnh đó còn có phốt-pho, sắt, carotene, vitamin B…
Cải chip có thể luộc hoặc xào chay, xào với tỏi, hoặc nấm để chống cảm cúm, kết hợp với thịt động vật để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cải brussels – tăng cường sức đề kháng

5 loại rau xanh gia tăng sức đề kháng

Cải brussels chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn 50% so với 500g cam quýt nên nó rất có lợi cho việc nâng cao sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi những bệnh trong các mùa, đặc biệt là sự thay đổi thời tiết đột ngột của mùa này. Không những thế, nhờ giàu vitamin C mà tiêu thụ cải brussel còn có công dụng hỗ trợ thân thể chống lại cái lạnh của mùa thu đông.

Rau chân vịt (rau bina) - Cầm máu, phòng viêm loét

5 loại rau xanh gia tăng sức đề kháng

Rau chân vịt thuộc loại rau với giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều đường, hàm lượng caroten trong rau chân vịt cao hơn phần lớn các loại rau xanh khác, axit ascorbic tuy ít hơn ớt nhưng lại cao hơn cà chua, phần lá của rau này có nhiều vitamin K – với tác dụng cầm máu rất hiệu quả.
Cứ 100g rau chân vịt sẽ có 91,8g nước; 2,4g protein; 0,5g lipit, 72mg canxi; 53mg phốt-pho; 1,8mg sắt; 39mg axit ascorbic và lactoflavin. Vì vậy, rau chân vịt với tác dụng trị chứng viêm loét ở miệng, khô môi, viêm lưỡi, viêm da do thời tiết thay đổi bất thường và quá khô hanh gây ra.

Súp lơ – Phòng bệnh đường hô hấp

5 loại rau xanh gia tăng sức đề kháng

Súp lơ có hàm lượng vitamin các loại phong phú, cứ mỗi 200g súp lơ tươi mang đến trên 75% vitamin A thiết yếu cho cơ thể người trưởng thành có thể hoạt động trong 1 ngày.
đặc biệt, lượng vitamin C dồi dào trong súp lơ nhiều hơn gấp 4-5 lần bắp cải, giá đỗ, và gấp 3 lần so với lượng vitamin C trong cam ngọt, cứ khoảng 100g súp lơ chứa khoảng 80mg vitamin C.

Mùa này các virus bệnh lây lan qua đường hô hấp hoạt động mạnh nhất. Nhưng nếu như cơ thể được cung cấp đầy đủ lượng vitamin thiết yếu, nó sẽ là bức “tường thành” vững chắc ngăn chặn sự thâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể. Súp lơ đáp ứng được mọi nhu cầu về vitamin, vì vậy, nên thường xuyên chế biến mẫu thực phẩm này trong thực đơn để có một sức khỏe tốt.

Nhận xét