Các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch dành cho người cao tuổi

Theo WHO, bệnh tim mạch đang là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới và chiếm 1/4 trường hợp tử vong tại Việt Nam, đặc biệt là ở người cao tuổi. một trong các phương pháp tốt nhất để ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim mạch là có một chế độ ăn uống khoa học. 

»Nếu muốn có một trái tim khỏe mạnh thì đừng quển những loại hoa quả tốt cho tim mạch này
»Các loại thực phẩm tốt cho người cao tuổi

Dưới đây là các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch có thể giúp chính bạn và những người trong gia đình tránh nguy cơ về bệnh tim.

1.Sữa chua

Các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch dành cho người cao tuổi

Nghiên cứu cho thấy sữa chua có thể kiểm soát những bệnh về răng lợi. Đó chính là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phân tích chế độ ăn uống từ 1000 người lớn và nhận thấy những người tiêu thụ ở mức cao nhất từ sữa, đặc biệt là sữa chua sẽ có sức khỏe răng miệng tốt nhất. Họ tin rằng chất probiotic trong sữa chua có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn trong miệng. Hơn nữa, nó còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa cũng như hệ thống miễn dịch. Có thể nói đây là một trong các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đồng thời góp phần giúp tim khỏe mạnh.

2.Socola đen

Các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch dành cho người cao tuổi

Trong socala đen rất giàu flavanol, một chất làm loãng máu. Và nó được xem là các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch nhất nếu sử dụng một lượng vừa phải, cũng thời tăng cường hệ miễn dịch bằng cách giảm viêm. Ngoài ra, socola đen có thành phần chủ yếu là cacao, có hàm lượng flavanol cao giúp duy trì chức năng của những mạch máu khỏe mạnh, giảm nguy cơ tăng huyêt áp, tiểu đường tuýp 2, bệnh thận và cải thiện trí nhớ. Hãy cố gắng chọn đúng socola đen, tốt nhất là thành phần chứa 70% cacao rắn.

3.Cà chua

Các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch dành cho người cao tuổi

Một nguồn cung cấp của vitamin C, vitamin A, kali và chất xơ rất tuyệt vời. Đồng thời cà chua rất giàu cùng với đa dạng các loại khoáng vật khác giúp hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật. Nghiên cứu cho thấy rằng sự kết hợp của những chất dinh dưỡng trong cà chua có thể giúp phòng tránh bệnh tim mạch. Nấu ăn thực sự sở hữu thể khiến cho lợi ích sức khỏe từ cái loại trái cây tươi tốt này tăng lên vì dù rằng cà chua nấu chín sẽ có ít vitamin C hơn, nhưng lycopene trong nó sẽ nhiều hơn và những chất chống oxy hóa không bị giảm đi. Đây là một trong các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch dành cho những người cao tuổi

4.Táo

Các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch dành cho người cao tuổi

Táo có ảnh hưởng tới việc làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch vành và bệnh tim mạch, theo nghiên cứu từ Women’s Health. Những nhà nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn táo thường xuyên có nguy cơ đột quỵ thấp hơn nhiều so với những người không ăn. Trong táo đó hợp chất flavonoid chống oxy hóa mạnh, cùng với quercetin, epicatechin, epigallocatechin, kaempferol và các khoáng chất khác ngăn chặn những cholesterol LDL xấu gây ra những mảng bám tích tụ trong động mạch, và chống viêm. Táo cũng rất giàu pectin, một dạng chất xơ hòa tan được biết tới để giúp giảm cholesterol, đồng thời cung cấp lượng Vitamin C cần thiết và 1 số chất chống oxy hóa khác cho cơ thể.Và táo cũng được đánh giá là một trong các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của tim mà bạn không nên bỏ qua

5.Chuối

Các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch dành cho người cao tuổi

Trong một quả chuối chứa 422mg Kali, khoảng 12% lượng kali mà cơ thể bạn cần hấp thu mỗi ngày. Kali trong chuối sẽ giúp duy trì ổn định chức năng tim , cân bằng lượngmuối và nước trong cơ thể. Kali giúp thận loại bỏ natri dư thừa, đồng thời góp phần giúp ổn định huyết áp. Chất này đặc biệt cần thiết đối với những người sử dụng thuốc lợi tiểu cho bệnh tim, vừa giúp giữ muối và nước vừa giúp thải kali ra khỏi cơ thể trong quá trình đó.

Nhận xét