NHỮNG THỰC PHẨM KHÔNG TỐT CHO TIM MẠCH MÀ BẠN NÊN TRÁNH XA ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHỎE TIM

Để sở hửu một trái tim khỏe mạnh, bạn nên tránh ăn những loại thực phẩm giàu chất béo, cholesterol, muối và đường. 

Dưới đây là những thực phẩm không tốt cho tim mạch của bạn,và mọi người nên cân nhắc kỹ trước khi ăn những loại thực phẩm này tránh gây ra những tác động xấu đến tim.

THỰC PHẨM KHÔNG TỐT CHO TIM MẠCH

Nước ngọt có ga

Nước ngọt chứa rất nhiều đường,có thể gây sưng viêm, tăng mức đường huyết, gây áp lực lớn lên thành mạch và làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch.

Bánh ngọt

Hầu hết thực phẩm có chứa đường cát, đường nâu, sirô ngô, sirô lá phong, mật ong và những chất tạo ngọt khác đều là những thực phẩm không tốt cho tim mạch vì nó sẽ làm tăng căng thẳng oxi hóa.

>Ngăn ngừa bệnh tim mạch với những bài tập thể dục đơn giản
>Xây dựng những thói quen tốt cho tim mạch để có một quả tim khỏe mạnh

Tinh bột chế biến

Những loại này có lượng đường lớn và chất phụ gia không tốt cho tim. Những loại gia vị như tương ketchup hay tương dùng chung với xà lách, pasta, bánh mì… cũng có rất nhiều đường, tinh bột chế biến mà bạn không nên sử  dụng.

Bơ margarine

Những nghiên cứu gần đây cho thấy bơ không ảnh hưởng đến hệ tim mạch. Tuy nhiên, margarine chứa phần lớn lượng acid béo chuyển hóa không tốt, lại là một thực phẩm không tốt cho tim mạch,nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim như cao huyết áp , tiểu đường ,....

Bột kem cà phê

Giống như margarine, những loại kem bột này chứa phần lớn chất béo chuyển hóa. Cũng như các loại bỏng ngô làm sẵn hay những thực phẩm có chứa dầu hydrat hóa trong thành phần đều gây hại cho tim.

Thịt xông khói

Những loại thịt này rất nhiều chất béo cũng sẽ gây hại cho tim mạch. Thịt đỏ có ảnh hưởng đến sự gia tăng mức độ của vi khuẩn gây hại cho đường ruột. Bên cạnh đó theo một nghiên cứu gần đây, ăn thịt đỏ quá nhiều còn có thể dẫn đến ung thư.

Hotdogs

Các loại thịt chế biến như xúc xích, hotdogs… chứa các chất phụ gia gây hại cho tim. Chúng còn liên quan tới tỉ lệ mắc phải các bệnh tim mạch tăng cao, mặc dù vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân.

Nhận xét