Ăn gì trước khi tập gym để có sức khỏe tốt


Ăn gì trước khi tập gym?


Ăn gì trước khi tập GYM? Câu hỏi được rất nhiều bạn đam mê môn thể hình quan tâm. Đã có rất nhiều lời khuyên nên ăn nhẹ trước khi tập nhưng rất nhiều người vẫn mắc phải sai lầm khi cho rằng không nên ăn bất cứ thứ gì trước khi tập gym. Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh thì bạn tuyệt đối không được để cái bụng trống rỗng khi tập vì dễ dẫn đến nguy cơ hạ đường huyết với biểu hiện thường thấy là chóng mặt, hoa mắt, đau đầu và buồn nôn. Vậy nên ăn gì trước khi tập gym để tránh những rủi ro cho cơ thể ? Hãy cùng tham khảo qua bài viết bên dưới nhé!

Cần ăn gì trước khi tập gym để đảm bảo sức khỏe?



Bữa ăn trước khi tập gym không những sẽ giúp thúc đẩy mà còn tăng hiệu suất làm việc của cơ bắp trong tập luyện. Mục tiêu chính của bữa ăn trước khi tập gym là nhằm làm giảm sự cạn kiệt glycogen trong cơ t đồng thời giảm dị hóa cơ bắp trong quá trình tập.

Các bạn nên lưu ý, trước khi bắt đầu, cần phải học thuộc nguyên tắc trong cách ăn uống trước khi tập gym như bên dưới nhé.

>>> Tham khảo 2 dòng sữa Whey Protein Gold Standard - mutant bcaa đang được dân GYM rất quan tâm.

Đảm bảo hàm lượng carbs

Cơ bắp thường sử dụng glucose từ carbs để sản sinh ra năng lượng. Trong quá trình tập luyện, nguồn dự trữ glycogen trong gan và cơ được xem là nguồn năng lượng chính để giúp cơ bắp hoạt động. Nhưng nguồn dự trữ glycogen trong cơ bắp lại rất hạn chế. Khi nó giảm xuống cũng đồng nghĩa với cường độ tập luyện của bạn sẽ bắt đầu giảm theo.




Khi đó, vai trò của những loại thực phẩm chứa tinh bột mới phát huy tầm quan trọng của mình. Nó sẽ giúp gia tăng nguồn dự trữ glycogen để bổ sung cho cơ bắp, nhằm duy trì nguồn năng lượng bổ sung liên tục trong thời gian dài.

Chất béo

Đối với nhiều người chất béo là nỗi ám ảnh của họ, tuy nhiên nếu dùng các loại chất béo tốt thì chẳng có gì để lo lắng vì nó còn giúp gia tăng sức bền.

Đảm bảo hàm lượng protein

Những nhóm thực phẩm chứa nhiều protein chắc chắn là không thể không có rồi. Việc bổ sung protein khi kết hợp với carbs sẽ làm đẩy nhanh quá trình tổng hợp protein trong cơ bắp, từ đó giúp cơ phát triển tốt hơn, khả năng phục hồi cơ được cải thiện, đồng thời gia tăng lượng cơ nạc.

Để tối ưu hiệu quả tập luyện, bạn hãy ăn 1 bữa ăn chứa đầy đủ protein, carbs, fat khoảng 2-3 tiếng trước khi tập.

*** Danh sách một số loại thực phẩm nên ăn trước khi tập gym:



1. Nước

Khi tập luyện hoặc chơi thể thao dưới thời tiết nóng nực sẽ làm cơ thể mất nước qua mồ hôi từ 2-2,5 lít/giờ. Do đó, trước khi luyện tập tầm 20 phút, nên uống khoảng 400-600ml nước, có thể pha thêm 4-8% đường và cho thêm một ít muối.

Đồng thời, trong khi luyện tập vẫn phải uống nước đều đặn, mỗi lần cách nhau tầm 20 phút với lượng ít hơn khoảng 100-200ml/lần.

2. Chuối

Chuối là dạng hoa quả giàu carbohydrate cực kỳ tốt cho tiêu hóa và có thể cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể khi luyện tập. Bên cạnh đó, chuối còn chứa nhiều kali giúp duy trì chức năng của cơ bắp và các nơron thần kinh. Chính vì thế, trước khi tập 45 phút bạn nên ăn 1-2 quả chuối và ăn một hũ sữa chua sẽ giúp bạn bổ sung thêm kali.

3. Bánh mì trứng

Trong danh sách các loại thực phẩm nên ăn trước khi tập gym, thì không thể nào thiếu được một lát bánh mì vì nó sẽ cung cấp đủ carbohydrate cho cơ thể trước khi tập. Nên ăn kèm với mứt hoặc mật ong, bơ lạc cùng 1-2 quả trứng luộc để bổ sung lượng protein dồi dào nhất cho cơ thể hoặc có thể bổ sung thêm best bcaa shredded.

4. Yến mạch

Nguồn chất xơ dồi dài có trong yến mạch sẽ giúp giải phóng nhiều carbohydrate vào máu và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể trong khi tập luyện. Ngoài ra vitamin B có trong yến mạch còn giúp chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng, do đó tầm 30 phút trước khi tập nên ăn một ít yến mạch với sữa.

5. Thịt

Nguồn protein có trong thịt với đầy đủ các axit amin cần thiết để chống dị hóa cơ và xây dựng cơ bắp nên sẽ giúp cho buổi tập của bạn hiệu quả hơn.

Bạn nên sử dụng thịt nạc, thịt ức gà hoặc thăn, bắp bò, vì trong thịt nạc bò còn có thành phần creatine đã được khoa học chứng minh giúp tăng sức mạnh. Nghĩa là rất có thể bạn sẽ tập thêm được một chút nữa nhờ có creatine đấy

Việc tập luyện là một quá trình lâu dài nên người tập cần hết sức kiên trì, nên chú ý từ những cái nhỏ nhất như tính toán chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để bạn có thể bước đến phòng gym với sức khỏe tràn đầy, nhờ đó sẽ giúp quá trình tập luyện sớm đạt được kết quả tốt hơn.

 Nếu thấy bài viết hay và hữu ích hãy share cho cộng đồng cùng biết nhé!!! 

Nhận xét