Một quả trứng chứa bao nhiêu calo bạn có biết?

Một quả trứng có bao nhiêu calo? 


Trứng là món ăn khá quen thuộc và dễ ăn, từ người già cho đến trẻ nhỏ ai cũng có thể ăn trứng, nhưng đôi khi chúng ta ăn trứng lại không hề biết trong một quả trứng có bao nhiêu calo ? và nên ăn mấy quả một ngày là tốt ? Để giải đáp vấn đề này thì các thông tin bên dưới sẽ đưa ra câu trả lời giúp bạn. 

Có bao nhiêu calo trong một quả trứng? 




Có thể nói trứng là loại thực phẩm không thể thiếu trong mọi gia đình, khi muốn chế biến một món ăn ngon, bổ dưỡng mà không mất nhiều thời gian thì trứng chính là sự lựa chọn phù hợp. Thế nhưng lượng calo có trong một quả trứng sẽ cung cấp cho cơ thể bao nhiêu calo? 

Theo như các nghiên cứu khoa học cho thấy, đa số trứng không có lượng calo bằng nhau vì kích thước của chúng không hề giống nhau. Trong khi một quả trứng lớn có thể chứa đến 90calo thì một quả trứng nhỏ chỉ có thể chứa khoảng 60calo, riêng đối với các quả trứng có kích cỡ bình thường thì chúng thường chứa tầm 70calo. 



Bên cạnh đó, việc chế biến trứng thành chiên, luộc cũng ảnh hưởng đến lượng calo có trong trứng, chẳng hạn như: một quả trứng luộc có thể cung cấp khoảng 78calo, nhưng khi đem chiên lên thì 90calo đi kèm, đặc biệt hơn nữa khi thêm sữa vào chiên thì lượng calo sẽ tăng lên 90 – 100calo. 

Phần lòng trắng và lòng đỏ của trứng cũng được tính lượng calo như sau: lòng đỏ chứa khoảng 55calo, trong khi lòng trắng chứa 17calo. Hơn nữa, lòng đỏ trứng có chứa nhiều vitamin, cholestoron cùng khoáng chất thì lòng trắng lại có chứa nhiều protein. 

Việc sử dụng trứng rất tốt cho cơ thể vì trứng có chứa nhiều đạm cùng các axit amin hữu ích cần thiết cho việc sản xuất enzyme, hormone, hemoglobin và tái tạo các tế bào mới. Đặc biệt hơn nữa, trứng còn chứa một lượng các axit béo Omega 3 sẽ mang đến tính chất chống viêm tự nhiên cho cơ thể. 

***Hai dòng thực phẩm bổ sung rất tốt cho những ai tập thể hình: Whey Protein Gold Standard và

Tầm quan trọng của trứng đối với sức khỏe 

Bạn nên biết rằng, mỗi quả trứng dù to hay nhỏ cũng đều có chứa một số vitamin thiết yếu cho cơ thể và cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn, chẳng hạn: 


1.Giàu vitamin 


- Vitamin A rất tốt cho thị lực của bạn, giúp mắt sáng hơn. 

- Vitamin B2 thúc đẩy phân hủy thức ăn thành năng lượng cho cơ thể 

- Vitamin B12 rất cần thiết cho quá trình sản xuất tế bào máu đỏ. 

- Vitamin E có khả năng chống lại các gốc tự do làm tổn thương tế bào và mô, dễ dẫn đến ung thư. 

Trứng có giúp lên cân như sữa tăng cân không?

2. Chứa nhiều chất khoáng thiết yếu 


Nguồn sắt, photpho và kẽm có trong trứng là các khoáng chất rất quan trọng cho cơ thể của bạn. Photpho tốt cho xương và giúp răng khỏe mạnh, sắt tốt cho chị em phụ nữ vì có chu kỳ kinh nguyệt, kẽm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như biến thức ăn thành năng lượng. 

3. Giúp giảm cân hiệu quả 


Theo nghiên cứu từ trung tâm nghiên cứu béo phì Rochester cho thấy, ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp hạn chế được lượng calo hấp thụ từ tất cả các ngày, điều đó đồng nghĩa với việc là bạn có thể duy trì cân nặng của mình mà không phải lo lắng vấn đề tăng cân. 

Hơn nữa, trứng còn giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn, tránh được việc thèm ăn vặt khi chưa tới giờ cơm trưa. 

4. Ngăn ngừa ung thư vú 


Nghiên cứu từ Đại học Harvard cho thấy, nếu ăn trứng từ khi còn là vị thành niên sẽ giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả khi trưởng thành. Và một nghiên cứu khác cũng cho thấy, phụ nữ ăn ít nhất 6 quả trứng/ tuần thì có thể giảm đến 44% nguy cơ phát triển ung thư vú hơn những người ăn 2 quả hoặc ít hơn một tuần. 

Tuy trứng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải vì thế mà bạn sử dụng chúng quá nhiều. Theo như các chuyên gia y tế khuyến cáo, một người chỉ nên ăn từ 2 – 3 quả/ tuần, vừa có thể đảm bảo sức khỏe vừa tránh bị ngấy món trứng. 



Nhận xét